Lượt xem: 851
Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng Chùa Prêk Om Pu (chùa Tầm Vu)
Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Lễ Sene Đôl Ta cổ truyền của đồng bào Khmer. Sáng ngày 15/10/2012, tại xã Thạnh Thới An - huyện Trần Đề, UBND huyện long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng chùa Tầm Vu. Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và đông đảo phật tử, nhân dân địa phương đến dự.

Ông Lâm Vĩnh Phương - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Sóc Trăng trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh cho chùa Tầm Vu.

    Chùa Tầm Du là một công trình kiến trúc tôn giáo không chỉ thể hiện đặc trưng vốn văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer mà còn là cơ sở nuôi chứa cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những ngày gian khổ ác liệt, các vị sư sãi nhà chùa và bà con phật tử nơi đây đã đoàn kết một lòng theo Đảng, đùm bọc, che chở, nuôi chứa cán bộ hoạt động cách mạng và tham gia phong trào kháng chiến với ý chí dũng cảm, kiên cường làm cho kẻ thù phải khiếp sợ.

    Với những giá trị về lịch sử, văn hoá, khoa học thẩm mỹ và đặc biệt là công lao đóng góp của Hòa thượng Châu Mum, cùng các vị sư sãi trong chùa và bà con phật tử cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; chùa Tầm Vu vinh dự đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh về lịch sử cách mạng, theo Quyết định số 372/QĐTC- CTUBND, ngày 29/8/2012 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, ra mắt Ban quản lý di tích gồm 11 thành viên.


Ban quản lý di tích chùa Tầm Vu.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Vĩnh Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng nhấn mạnh tầm quan trọng của Chùa, nơi hội tụ những giá trị nhân văn, văn hóa, lịch sử và phong trào đấu tranh cách mạng; với tiềm năng hiện tại cần được phát huy, khai thác thật tốt, nhằm phục vụ có hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từ mốc son này, các vị sư sãi và bà con phật tử cần nổ lực phấn đấu hơn nữa để di tích chùa Tầm Vu xứng tầm với vị thế của một di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh.
Lữ Giàu

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 226
  • Trong tuần: 7 020
  • Tất cả: 818105
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.